Digital Product in Wealth Management banner

Quay lại

Facebook icon
Linkedin icon
Copy link icon
Geek Up icon

Digital Product in Wealth Management - Growing Strategies for The Next Wealth Client

Date is happening eventOct 23, 2024

Wealth Management (Quản lý gia sản) là một mảng vừa mới mẻ nhưng cũng còn nhiều lạ lẫm ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm được ra đời từ rất lâu ở các nước phát triển trên thế giới, và được phát triển dần qua các thời kỳ. Việc các cá nhân, các tổ chức tin tưởng trao việc quản lý gia sản cho một doanh nghiệp hoạt động trong ngành quản lý gia sản một cách thông minh và hiệu quả để "tiền đẻ ra tiền" là một bài toán vừa hay vừa khó, với nhiều thách thức không nhỏ, đòi hỏi sự hiểu biết, lòng tin và cả các yếu tố tiện lợi về mặt giao tiếp, vận hành, đầu tư. Trong một thế giới mà công nghệ đang chi phối mọi mặt của cuộc sống ngày nay, công nghệ đóng vai trò không nhỏ vào việc kinh doanh và vận hành Wealth Management nếu các doanh nghiệp biết tận dụng hiệu quả. Vậy chiến lược áp dụng công nghệ, xây dựng sản phẩm số phục vụ việc kinh doanh, vận hành mảng Wealth Management nên như thế nào? Hội thảo Digital Product in Action (DPA) lần thứ 14 vào ngày 27/06/2024 vừa qua đã trả lời cho câu hỏi này. DPA14 đã thu hút sự quan tâm của 50 khách mời tham dự, trong đó hơn 70% khách mời thuộc cấp lãnh đạo đến từ các công ty và tổ chức tài chính danh tiếng tại Việt Nam.

Hội thảo DPA14 với chủ đề "Digital Product in Wealth Management: Growing Strategies for The Next Wealth Client" tập trung vào việc chia sẻ các định hướng chiến lược và cách xây dựng các sản phẩm số tiên phong cho mảng Wealth Management. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc khám phá và định hình tương lai của ngành Wealth Management ở Việt Nam.

Tham gia chia sẻ tại hội thảo là 4 chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính, Chứng Khoán, Đầu tư, Trải nghiệm người dùng và Phát triển ứng dụng:

  • Mr. Diệp Thế Anh - Deputy CEO | Chứng khoán Kafi
  • Ms. Nguyễn Thị Hương Giang - Founder & CEO | Tititada
  • Ms. Lê Nhật Ý - Product Design Lead | GEEK Up
  • Ms. Lê Ngọc Hồng Ánh - Head of Revenue | GEEK Up
1324,1324


Bài viết dưới đây tóm lược lại những nội dung giá trị được chia sẻ trong hội thảo.

Thị trường wealth management và nhu cầu của khách hàng

Wealth Management - thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức

Wealth Management được nhận định là một thị trường mới đầy tiềm năng tại Việt Nam, với quy mô dự kiến đạt 600 tỷ USD vào năm 2027. Các diễn giả tại DPA14 đều nhất trí rằng, có một số nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của thị trường Wealth Management:
(1) Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao;
(2) Nhóm dân số có thu nhập cao đang liên tục gia tăng.
(3) Lãi suất tiết kiệm thấp cùng với một số hình thức đầu tư khác đang có xu hướng dịch chuyển, tạo điều kiện để mảng Wealth management có đà tăng trưởng

Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng đó, có không ít những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Wealth Management. Hành lang pháp lý vẫn còn mờ mịt, chưa kể sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành này rất khốc liệt. Điều đáng chú ý nhất chính là thiếu sự đa dạng trong các sản phẩm tài chính. Đồng thời, mức độ hiểu biết về tài chính (Financial Literacy) là một vấn đề quan trọng đối với nhóm khách hàng Affluent và High-Net-Worth Individuals. Để khai phá thị trường này, chúng ta rất cần những người tiên phong để dẫn dắt và tạo ra sự đổi mới.

Hành trình nâng cao mức độ hiểu biết về tài chính (Financial Literacy) của khách hàng

Theo chị Hương Giang (Founder & CEO - Tititada, một Fintech không có hệ sinh thái sẵn), Tititada mong muốn đem lại cơ hội tiếp cận sản phẩm tài chính và đầu tư cho mọi người, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và nhận thức về quản lý tài chính. Đối với khách hàng, Wealth Management là bài toán dài hạn nhưng mang lại lợi ích nhanh chóng thông qua việc quản lý gia sản và tài chính hiệu quả. Sự tin tưởng là yếu tố then chốt và các doanh nghiệp trong thị trường này đều phải đầu tư thời gian cũng như công sức để xây dựng điều này.

Hành trình nâng cao mức độ hiểu biết về tài chính (Financial Literacy) này rồi sẽ đến điểm bùng phát. Lúc đó, cả nhận thức của khách hàng và cả thị trường Wealth Management sẽ phát triển cực kỳ nhanh. Từ giờ đến điểm bùng phát đó, tất cả các doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội, đồng thời cũng phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để đón đầu làn sóng này.

Vai trò của công nghệ và các giải pháp số tiên phong


Có hai khía cạnh quan trọng cần chú ý trên hành trình xây dựng các sản phẩm số cho doanh nghiệp Wealth Management. Đó là Công nghệ cốt lõi (Wealth Tech) và Hành trình khách hàng số (Customer Journey).

Với Wealth Tech trong việc quản lý hiệu suất và rủi ro, doanh nghiệp và đơn vị xây dựng sản phẩm số cần phải có hiểu biết sâu sắc về ngành tài chính. Phần cốt lõi này không thể xây dựng nhanh chóng mà cần được tích lũy theo thời gian, bởi vì thời gian trôi qua đủ lâu thì mới có đủ dữ liệu để hình thành.

Trong khi đó, Hành trình khách hàng bao gồm toàn bộ những điểm chạm giữa khách hàng và sản phẩm số/doanh nghiệp. Từ việc tiếp cận dịch vụ, mở tài khoản, chuyển tiền, theo dõi các danh mục đầu tư cho đến rút tiền, mọi thao tác đều cần sự mượt mà. Hành trình khách hàng có thể xây dựng nhanh chóng thông qua các sản phẩm số có tính năng cô đọng và giá trị cao. Nó giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian hơn, đồng thời tối ưu được quá trình gia tăng tài sản, tạo niềm tin lâu dài với khách hàng.

Giải pháp số tiên phong cho lĩnh vực Wealth Management

Trải qua hành trình 10 năm phát triển hơn 150 sản phẩm số, GEEK Up đã đúc kết được các Product Solution hoàn thiện trong lĩnh vực Wealth Management. GEEK Up tự tin có thể phát triển tinh gọn và hiệu quả bất kỳ nền tảng wealth management nào, từ giai đoạn chiến lược tới giai đoạn triển khai ra thị trường, khẳng định vị thế là đối tác đáng tin cậy trong việc phát triển các giải pháp số tiên phong cho ngành Wealth Management.


Các khía cạnh làm nên sản phẩm số mang đến giá trị cho doanh nghiệp và người dùng: Theo chị Lê Nhật Ý, có 3 yếu tố làm nên một sản phẩm số thành công:

  • Business Workflow: Số hóa luồng vận hành, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại;
  • Technology Architecture: Sử dụng kiến trúc thích ứng (Adaptive Architecture) để dễ dàng thích ứng với thay đổi;
  • User Experience: Tập trung vào giá trị mà sản phẩm mang lại cho người dùng, đảm bảo trải nghiệm người dùng tối ưu.

Từ đó, dựa trên từng mô hình kinh doanh với các đối tượng khách hàng quản lý gia sản hướng đến, GEEK Up đề xuất mức độ của từng khía cạnh giúp doanh nghiệp xây dựng được sản phẩm số đáp ứng được nhu cầu và mang đến tác động lâu dài cho khách hàng. GEEK Up cam kết tiếp tục đổi mới và phát triển các giải pháp số để dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực Wealth Management, đáp ứng mọi nhu cầu và mong đợi của doanh nghiệp

Theo dõi GEEK Up và hội thảo DPA tiếp theo để cùng khám phá những giải pháp số tiên phong, cùng nhau xây dựng tương lai quản lý gia sản thông minh hơn.

6013,6013

Sự kiện gần đây

Xem tất cả 16 sự kiện

Tailor-made Digital Journeys – Redefining Banking Through Customer-Centric Solutions Thumbnail
OFFLINE

Tailor-made Digital Journeys – Redefining Banking Through Customer-Centric Solutions

05/12/2024
30 khách tham dự
Tailor-made Digital Solutions For The Next Move of Digital Banking Thumbnail
OFFLINE

Tailor-made Digital Solutions For The Next Move of Digital Banking

14/11/2024
50 khách tham dự
Digital Product in Wealth Management Thumbnail
OFFLINE

Digital Product in Wealth Management

26/06/2024
50 khách tham dự
Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution in BFSI & Retail Thumbnail
OFFLINE

Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution in BFSI & Retail

11/01/2024
50 khách tham dự
LogoTrusted Product Partner
GEEK Up Technology JSC. All Rights Reserved 2022
Văn phòng
244/31 Huỳnh Văn Bánh, Quận Phú Nhuận,
TP. Hồ Chí Minh